SVTECH cam kết đồng hành cùng các ngân hàng trong việc hiện đại hóa hệ thống vận hành

17/10/2024 14:00
Việc áp dụng hệ thống tự động hóa hệ thống ngân hàng lõi (Core Banking) sẽ giúp giảm thiểu sai sót, tiết kiệm thời gian, nhân lực và có độ chính xác, kịp thời cao về số liệu.

Toàn cảnh Hội thảo

 

Sáng ngày 17/10/2024, tại Hà Nội, Công ty SVTECH phối hợp cùng Stonebranch tổ chức Hội thảo "Điều phối và Tự động hoá Hệ thống ngân hàng lõi". Tham dự Hội thảo là các nhà quản lý, các chuyên gia công nghệ thông tin đang công tác tại các Ngân hàng ở Việt Nam. Hội thảo diễn ra nhằm cung cấp những thông tin quan trọng mới nhất về giải pháp Tự động hóa và Tối ưu hóa nghiệp vụ Khoá sổ Cuối ngày (COB - Close of Business) của hệ thống Ngân hàng Lõi (Core Banking).   

 

ông Lê Thanh Hải - Phó Tổng Giám đốc Công ty SVTECH phát biểu khai mạc Hội thảo

 

Phát biểu khai mạc Hội thảo, ông Lê Thanh Hải. Phó Tổng Giám đốc Công ty SVTECH cho biết, hệ thống Core Banking được coi là "xương sống" của các ngân hàng, nên các hoạt động cần phải đảm bảo, chính xác. Còn COB là một nghiệp vụ rất quan trọng, đòi hỏi tính chính xác và kịp thời cao. Và để vận hành tốt hệ thống "xương sống" này nếu chỉ là con người vận hành thì không thể tránh khỏi sự chậm trễ, sai sót. Do đó, nếu các ngân hàng áp dụng các công cụ tự động sẽ hỗ trợ rất tốt đối với việc vận hành hệ thống Core Banking, giúp giảm thiểu sai sót, tiết kiệm thời gian, tổng hợp và cung cấp số liệu chính xác, kịp thời, ông Lê Thanh Hải nhấn mạnh. 

Tại Hội thảo, các diễn giả cũng nhấn mạnh rằng, tự động hóa nghiệp vụ COB mang lại nhiều lợi ích vượt trội, bao gồm tiết kiệm thời gian, giảm thiểu sự can thiệp của con người, đảm bảo tính chính xác và trung thực của dữ liệu, theo dõi, báo cáo tiến độ và lỗi trong quá trình thực hiện và thông báo nhanh chóng cho đội hỗ trợ Core Banking khi gặp sự cố.Giải pháp cũng đặc biệt chú trọng đến tính bền vững của việc tự động hóa, khi giải pháp này không chỉ nâng cao hiệu quả mà còn giúp các ngân hàng giảm tiêu thụ năng lượng, tiết kiệm tài nguyên và đạt được tầm nhìn dài hạn.

Theo các báo cáo mới nhất từ Gartner, dự báo đến năm 2026, 30% doanh nghiệp sẽ tự động hóa hơn một nửa hệ thống hoạt động của họ, tăng từ mức dưới 10% ở thời điểm giữa năm 2023. Đến năm 2027, những người đứng đầu bộ phận Công nghệ thông tin và Vận hành tập trung vào tự động hóa trên toàn doanh nghiệp sẽ nhận gấp đôi giá trị mang lại từ các nỗ lực cải thiện chất lượng dịch vụ và tối ưu chi phí.

 

Ông Giuseppe Damiani - CEO Stonebranch phát biểu tại Hội thảo

 

Cũng tại Hội thảo, các đại biểu tham dự còn được nghe đại diện đến từ Stonebranch trình bày giải pháp COB Automation của công ty và cũng đã chứng minh rằng việc áp dụng công nghệ này là giải pháp tự động và tối ưu nhất có thể hỗ trợ các ngân hàng vận hành nghiệp vụ COB.

Hội thảo "Điều phối và Tự động hoá Hệ Thống ngân hàng lõi" đã mang đến những thông tin hữu ích về Tự động hoá và Điều phối hệ thống Ngân hàng lõi, giúp các ngân hàng có thêm sự lựa chọn cho hoạt động đầu tư của mình. Công ty SVTECH, với sự phối hợp chặt chẽ của các đối tác công nghệ hàng đầu như Stonebranch, cam kết luôn đồng hành cùng các ngân hàng tại Việt Nam trong việc hiện đại hóa hệ thống vận hành, nâng cao hiệu quả và đáp ứng các mục tiêu phát triển bền vững trong kỷ nguyên số hóa.

 

Gia Linh
(Nguồn: Tạp chí Chứng khoán)
Tìm kiếm