SHB – luôn đồng hành cùng người dân, đất nước

09/10/2024 21:22
Khởi nguồn từ Tâm, qua hơn 30 năm phát triển, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn – Hà Nội (SHB) luôn đồng hành cùng người dân, đất nước, chủ động triển khai các hoạt động an sinh xã hội, hỗ trợ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, hồi phục sau thiên tai. Nhờ những nỗ lực, đóng góp của SHB trong suốt thời gian qua, năm 2024, SHB đã được vinh danh là “Ngân hàng vì con người của năm” ở hạng mục Innovative Choice Awards 2024.

 

SHB dành gần 150 tỷ đồng cho an sinh xã hội

Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ, ngày 05/10, Ngân hàng SHB đã trao tặng 100 tỷ đồng cho tỉnh Sóc Trăng tại Chương trình Phát động ủng hộ xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên phạm vi toàn quốc - “Mái ấm cho đồng bào tôi”. Chương trình hướng tới mục tiêu là chậm nhất đến ngày 31/12/2025 sẽ hoàn thành xóa nhà tạm, nhà dột nát cho người dân trên cả nước để người dân có thể sống trong những ngôi nhà “3 cứng” – mái cứng, nền cứng và tường cứng. Đây là một khát vọng đẹp và đầy thách thức, chỉ có thể đạt được khi có sự chung tay, góp sức của toàn xã hội.

 

Đại diện lãnh đạo SHB cho biết: “Thấu hiểu và chia sẻ với khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão lũ, Ngân hàng SHB kỳ vọng chương trình hỗ trợ cùng gói tín dụng ưu đãi lãi suất sẽ góp phần giúp khách hàng vượt qua khó khăn, đẩy nhanh quá trình hồi phục, tái thiết hoạt động sản xuất kinh doanh”.

 

 

Trước đó, sau khi cơn bão số 3 đi qua để lại những hậu quả nặng nề cho nhiều tỉnh thành miền Bắc, SHB đã kết hợp cùng Tập đoàn T&T, Công ty chứng khoán SHS, Công ty VinaWind ủng hộ 23,5 tỷ đồng cho chương trình hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão lũ. Trong đó, SHB đóng góp 7 tỷ đồng, trích từ Quỹ Tâm yêu thương của cán bộ, nhân viên SHB và Quỹ An sinh xã hội của Ngân hàng.

 

Tiếp đến, SHB đã chủ động triển khai đồng thời nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ các địa phương trên mọi mặt thiết yếu của cuộc sống như y tế, văn hóa, giáo dục… Ngân hàng SHB ngay lập tức đưa ra các chính sách tài chính phù hợp với khách hàng, người dân, doanh nghiệp bị ảnh hưởng do bão Yagi như: giảm 50% lãi phải trả cho khách hàng doanh nghiệp và cá nhân chịu thiệt hại do bão lũ trong 4 tháng cuối năm, với số tiền giảm lãi ước tính 40 tỷ đồng. Đặc biệt với những khách hàng chịu thiệt hại nặng, khó khăn trong việc khôi phục sản xuất, tùy theo mức độ, SHB có thể hỗ trợ 100% lãi suất phải trả trong 4 tháng cuối năm 2024.

 

Đồng thời, Ngân hàng SHB cấp gói tín dụng 2.000 tỷ đồng với lãi suất ngắn hạn chỉ 4,5%/năm, giúp doanh nghiệp có nguồn vốn vượt qua khó khăn sau bão, tái thiết và phục hồi sản xuất kinh doanh sau bão.

 

Bên cạnh những hỗ trợ khẩn cấp trong và ngay sau khi bão lũ đi qua, SHB sẽ tiếp tục đồng hành cùng khách hàng, người dân trong các hoạt động xã hội, xây dựng các công trình, hạ tầng… tại các vùng bị thiệt hại. Trong đó, SHB sẽ tài trợ xây dựng lại nhà ở bị sập đổ, khu tái định cư cho người dân, tái thiết hạ tầng dân sinh… giúp người dân ổn định cuộc sống sau thiên tai.

 

Như vậy, Ngân hàng SHB đã đóng góp cho Chương trình Phát động ủng hộ xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên phạm vi toàn quốc và triển khai miễn giảm lãi cho khách hàng, hỗ trợ người dân bị thiệt hại do bão lũ, ước tính 147 tỷ đồng.

 

 

Đại diện SHB trao tặng 100 triệu đồng ủng hộ nhân dân thành phố Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) ngay sau thời điểm bão số 3 đổ bộ

 

Giải thưởng xứng đáng “Ngân hàng vì con người của năm 2024”

Tại Gala trao giải thưởng Better Choice Awards 2024, ở hạng mục Innovative Choice Awards, SHB được vinh danh là “Ngân hàng vì con người của năm”. Theo Ban tổ chức, Innovative Choice Awards là hệ thống giải thưởng cổ vũ, khuyến khích giá trị Đổi mới sáng tạo trong nhiều lĩnh vực khác nhau… Giải thưởng tôn vinh, đề cao giá trị Đổi mới sáng tạo phục vụ lợi ích thiết thực của người tiêu dùng, do Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia phối hợp tổ chức cùng Công ty cổ phần VCCorp, dưới sự chỉ đạo của Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

 

Giải thưởng “Ngân hàng vì con người của năm” là động lực để SHB tiếp tục nỗ lực, đồng hành, kiến tạo và lan tỏa những giá trị tốt đẹp nhất đến toàn thể cán bộ nhân viên, khách hàng và cộng đồng.

 

Đại diện SHB nhận giải Ngân hàng vì con người của năm tại đêm gala Better Choice Awards.

 

Trong Chiến lược chuyển đổi mạnh mẽ và toàn diện của SHB, hai trong 4 trụ cột quan trọng là “Đặt con người là chủ thể” và “Lấy khách hàng và thị trường làm trung tâm”, đều xác định trọng tâm với nhiều giá trị về con người.

 

Trong đó, với trụ cột lấy khách hàng và thị trường làm trung tâm, SHB không ngừng sáng tạo, đổi mới, chú trọng chuyển đổi số, cải tiến quy trình, thủ tục nhanh gọn nhằm mang tới cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ chất lượng tốt nhất. Bên cạnh đó, Ngân hàng luôn đặt “Tâm” vào vị trí của khách hàng để cùng thấu hiểu, sẻ chia và đồng hành với khách hàng vượt qua những giai đoạn thăng trầm.

 

 

Đồng thời, với trụ cột đặt con người là chủ thể, SHB luôn xác định nhân lực là tài sản vô giá. Ngân hàng đã và đang kiến tạo nên một môi trường làm việc thân thiện, năng động, đổi mới. Người lao động được thấu hiểu và quan tâm với chế độ đãi ngộ toàn diện, hệ thống phúc lợi đa dạng và cạnh tranh. Mặt khác, Ngân hàng SHB luôn tạo điều kiện và cơ hội bình đẳng để mỗi cán bộ nhân viên được làm việc, trải nghiệm và tham gia đào tạo nhằm phát triển bản thân một cách toàn diện. Nhờ những nỗ lực khong ngừng nghỉ, SHB đã 4 lần được Tạp chí nhân sự HR Asia vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”, đồng thời được Tạp chí Finance Asia vinh danh là “Ngân hàng có môi trường làm việc Đa dạng, Công bằng & Hòa nhập (DEI) nhất Việt Nam” năm 2024.

 

 

Song song đó, Ngân hàng hợp tác, phối hợp toàn diện với các trường đại học, để phát triển nguồn nhân lực, đầu tư tài trợ, ủng hộ trang thiết bị, xây dựng trường học tại nhiều tỉnh thành, đồng hành cùng nền giáo dục đất nước.

Thanh Huệ
(Nguồn: Tạp chí Chứng khoán)
Tìm kiếm