Họp song phương lần thứ bảy giữa UBCKNN Việt Nam và UBCK Lào về hợp tác trong ngành chứng khoán

17/12/2018 18:15
Trong khuôn khổ chương trình hợp tác song phương giữa Ủy ban Chứng khoán Nhà nước Việt Nam (UBCKNN) và Ủy ban Chứng khoán Lào (LSCO), ngày 10/12/2018, hai cơ quan đã tổ chức cuộc họp song phương thường niên lần thứ 7 nhằm đánh giá các nội dung hợp tác trong năm 2018 và lên kế hoạch, mục tiêu hợp tác trong năm 2019.

Trong khuôn khổ chương trình hợp tác song phương giữa Ủy ban Chứng khoán Nhà nước Việt Nam (UBCKNN) và Ủy ban Chứng khoán Lào (LSCO), ngày 10/12/2018, hai cơ quan đã tổ chức cuộc họp song phương thường niên lần thứ 7 nhằm đánh giá các nội dung hợp tác trong năm 2018 và lên kế hoạch, mục tiêu hợp tác trong năm 2019. Cuộc họp được tổ chức tại thành phố Luơng-pha-băng, nước CHDCND Lào dưới sự đồng chủ trì của bà Xải-xa-mỏn Chăn-tha-chắc, Tổng Thư ký LSCO và ông Trần Văn Dũng, Chủ tịch UBCKNN cùng sự tham gia của đại diện lãnh đạo các đơn vị của 02 cơ quan.

 

F:\Thanh Thuy\Tin CBTT\NAM 2019\New folder\17.12.2018 - hop song phuong lao\IMG_3752.JPG

Họp song phương thường niên lần thứ 7 giữa UBCKNN và UBCK Lào. Ảnh: HTQT

Tại cuộc họp, hai bên đã chia sẻ các thông tin cập nhật về tình hình kinh tế - xã hội và sự phát triển TTCK tại mỗi nước trong năm 2018. Theo đó, tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Lào dự kiến tăng 6,7% trong năm 2018. Với mục tiêu phát triển kinh tế, chính phủ Lào ngày một coi trọng chiến lược thu hút vốn cho nền kinh tế thông qua TTCK. Đến nay, TTCK Lào đã có 9 doanh nghiệp niêm yết với tổng giá trị vốn hóa thị trường vào khoảng 10% GDP. Có 4 công ty chứng khoán hiện đang hoạt động trên TTCK Lào. Với mục tiêu phát triển loại hình công ty quản lý quỹ và quỹ đầu tư chứng khoán, Văn phòng UBCK Lào (LSCO) hiện đang nghiên cứu để xây dựng dự thảo quy định pháp lý cho loại hình công ty này để có thể sớm được ban hành trong thời gian tới. Bên cạnh đó, để bắt kịp với sự phát triển nhanh chóng của thị trường, hiện Văn phòng UBCK Lào (LSCO) cũng đã và đang nghiên cứu xây dựng Luật Chứng khoán Lào sửa đổi để sớm trình UBCK Lào báo cáo Chính phủ và Quốc hội Lào thông qua.

Trong năm 2018, hai cơ quan đã hợp tác thành công trong bốn chương trình: (i) khóa đào tạo tại chỗ cho cán bộ LSCO tại Việt Nam về giám sát các công ty quản lý quỹ và quỹ đầu tư chứng khoán từ ngày 27-31/8/2018, (ii) phối hợp tổ chức Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm của Việt Nam về quản lý, giám sát TTCK tại Viêng Chăn ngày 24/5/2018 (iii) hỗ trợ kỹ thuật thông qua các trao đổi tài liệu và tư vấn trong lĩnh vực chứng khoán và (iv) cuộc họp bàn tròn chia sẻ kinh nghiệm về quản lý, giám sát TTCK tổ chức bên lề cuộc Họp song phương thường niên năm 2018 tại Luơng-pha-băng.

 

F:\Thanh Thuy\Tin CBTT\NAM 2019\New folder\17.12.2018 - hop song phuong lao\received_2074840729245338.jpeg

Ơng Trần Văn Dũng, Chủ tịch UBCKNN chụp ảnh lưu niệm cùng đồn cơng tác Lào. Ảnh: HTQT

Thay mặt UBCKNN, Chủ tịch Trần Văn Dũng bày tỏ niềm vui mừng về sự phát triển bền chặt của quan hệ hợp tác giữa 2 cơ quan trong thời gian qua. Chủ tịch khẳng định, trên cơ sở mối quan hệ đặc biệt giữa 2 nước, ngành chứng khoán Việt Nam sẵn sàng tiếp tục ủng hộ, hỗ trợ LSCO trong việc đào tạo cán bộ và tư vấn, chia sẻ kinh nghiệm quản lý, xây dựng và giám sát TTCK. Đồng thời, Chủ tịch Trần Văn Dũng cũng đã trao đổi với phía bạn về tình hình phát triển của TTCK Việt Nam trong năm 2018. Tiếp nối những thành quả đạt được từ những hoạt động hợp tác song phương trong thời gian qua, tại buổi họp, hai bên đã trao đổi và thống nhất một số nội dung hợp tác trong thời gian tới.

Cuối buổi họp, Chủ tịch Trần Văn Dũng và bà Xải-xa-mỏn Chăn-tha-chắc, Tổng Thư ký Văn phòng UBCK Lào (LSCO) đã ký kết Biên bản Cuộc họp Song phương lần thứ 7. Theo thứ tự luân phiên, UBCKNN sẽ là chủ nhà tổ chức cuộc họp Song thương lần thứ 8 vào năm 2019 tại Việt Nam./.

UBCKNN

UBCKNN
Tìm kiếm