MÁI TRƯỜNG VÙNG CAO

15/11/2015 16:20
Nằm trong chuỗi các hoạt động xã hội, từ thiện của cán bộ, công chức Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN), cũng như hướng tới kỷ niệm 20 năm thành lập, UBCKNN đã có cuộc khảo sát tại xã Ngọc Long, huyện Yên Minh – một trong những xã nghèo thuộc tỉnh Hà Giang. Qua khảo sát, UBCKNN nhận thấy môi trường học tập của các em học sinh nơi đây còn quá nghèo nàn, thiếu thốn cơ sở vật chất, song các thầy cô và các em nhỏ vẫn luôn say mê, nhiệt tình dạy và học. Do vậy, UBCKNN đã chính thức phát động chương trình thiện nguyện “Mái trường cho vùng cao 2015 – 2016”.
Theo dòng sự kiện

Ngày 26/7/2015, UBCKNN đã tổ chức Lễ khởi công Công trình từ thiện mái trường cho vùng cao tại Điểm trường Noọng Khắt, Xã Ngọc Long,  Huyện Yên Minh, Tỉnh Hà Giang.

Trong quá trình thi công, UBCKNN luôn bám sát hiện trường để kiểm tra và đôn đốc việc thi công.

Quá trình xây dựng trường nhận được sự quan tâm của chính quyền địa phương nơi đây, đặc biệt là sự hỗ trợ giúp đỡ của người dân địa phương.

Sau gần 3 tháng thi công, công trình đã hoàn thành. Ngày 19/10/2015, lãnh đạo UBCKNN cùng lãnh đạo Xã Yên Minh cắt băng khánh thành Mái trường cho vùng cao. 

Ánh mắt ngây thơ, háo hức của các bé mẫu giáo khi được vào lớp học mới.

Không còn những nhà tranh, vách đất, lớp học của các em giờ đã sáng sủa, sạch đẹp hơn rất nhiều với những bộ bàn ghế mới và nhiều trang thiết bị học tập khác.

Để công trình này được hoàn thiện, không thể không nhắc đến những tấm lòng vàng của các đơn vị  và các nhà thuộc UBCKNN đã đồng lòng đồng sức để đem niềm vui cho người dân nơi đây

Bên cạnh việc xây dựng mái trường thiện nguyện, UBCKNN cũng tổ chức lễ phát quà từ thiện cho trẻ em và người dân xã Yên Minh.

Ngôi trường mới tại bản Noọng Khắt giờ là điểm sáng của cả xã vùng cao Yên Minh

UBCKNN
Tìm kiếm