HỘI THẢO VAI TRÒ KIỂM TOÁN NỘI BỘ TRONG CÔNG TY NIÊM YẾT

15/04/2016 20:20
Theo dòng sự kiện

Ngày 29/3/2016, tại Tp. HCM, Sở Giao dịch Chứng khoán (SGDCK) Tp. HCM (HOSE) đã phối hợp cùng Trung tâm Đào tạo Smart Train và Công ty Kiểm toán PwC Việt Nam tổ chức hội thảo “Vai trò kiểm toán nội bộ trong công ty niêm yết (CtyNY)”. Tham dự hội thảo có bà Lê Thị Tuyết Nhung - Phó Vụ trưởng Vụ Chế độ Kế toán và Kiểm toán, Bộ Tài chính, ông Trầm Tuấn Vũ - Phó Tổng Giám đốc HOSE, ông Phạm Ngọc Hồng Thanh - Giám đốc điều hành Smart Train, Đại diện ủy quyền đào tạo duy nhất của Hiệp hội Kiểm toán Nội bộ Hoa Kỳ (IIA)  tại Việt Nam và ông Ivan Phạm - Giám đốc bộ phận Tư vấn rủi ro, PwC Việt Nam cùng hơn 200 khách tham dự là đại diện từ các CtyNY và các công ty chứng khoán thành viên tại HOSE.

Phát biểu tại Hội thảo, ông Trầm Tuấn Vũ - Phó Tổng Giám đốc HOSE đã nhấn mạnh vai trò không thể thiếu của kiểm toán nội bộ và đề cập đến thực trạng kiểm toán nội bộ trong các CtyNY hiện nay. 

Với thâm niên tư vấn cho nhiều công ty lớn, ông Ivan Phạm - Giám đốc bộ phận Tư vấn rủi ro, Công ty kiểm toán PwC Việt Nam đề cao vai trị của kiểm toán nội bộ trong việc phát hiện sai sót, gian lận và cải tiến những điểm yếu của hệ  thống quản lý. Ngoài ra, ông cũng phân tích vấn đề quản trị doanh nghiệp và hiệu quả hoạt động của Hội đồng Quản trị ở các doanh nghiệp hiện tại. 

Đại diện cho Bộ Tài chính, bà Lê Thị Tuyết Nhung đã cung cấp cho các đại biểu tham dự những thông tin bổ ích xoay quanh định hướng, quy định pháp lý về kiểm toán nội bộ đối với CtyNY. Bà cũng chia sẻ thêm, Bộ Tài chính được Thủ tướng Chính phủ giao nhiệm vụ là cơ quan chủ trì soạn thảo Nghị định về kiểm toán nội bộ trong các cơ quan nhà nước, đơn vị  sự nghiệp và doanh nghiệp. 

Với tầm quan trọng của kiểm toán nội bộ ở CtyNY nói riêng và các doanh nghiệp nói chung, ông Phạm Ngọc Hồng Thanh - Giám đốc Điều hành Smart Train đã có những chia sẻ thực tiễn về vấn đề phát triển nguồn nhân lực trong  mảng kiểm toán nội bộ nhằm không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn và đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp. ông Thanh nhận định, việc các chuyên viên kiểm toán nội bộ chú trọng tích lũy kiến thức, kỹ năng theo tiêu chuẩn quốc tế sẽ giúp  đội ngũ chuyên viên khẳng định lợi thế cạnh tranh và tạo tiền đề cho thành công trong sự nghiệp.

Trong phần tọa đàm, cùng với sự tham dự tích cực từ các diễn giả, nhiều cán bộ quản lý và chuyên viên có mặt trong hội trường đã đặt nhiều câu hỏi và đều được các diễn giả tư vấn cụ thể. Cùng với tính thiết thực trong các nội dung chuyên đề, Hội thảo đã truyền tải trọn vẹn những thông tin hữu ích về kiểm toán nội bộ và những vấn đề liên quan đến với khách tham dự. 

UBCKNN
(HOSE)
Tìm kiếm