HỘI THẢO “TĂNG CƯỜNG NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO ĐỂ PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG”

15/11/2015 22:03
Theo dòng sự kiện

Ngày 04/11/2015 tại Tp. HCM, Sở Giao dịch Chứng khoán (SGDCK) TP. HCM và Deloitte Việt Nam phối hợp tổ chức Hội thảo “Tăng cường năng lực Lãnh đạo để phát triển bền vững”. Hội thảo có sự tham gia của các diễn giả uy tín là thành viên hội đồng quản trị (HĐQT) và Ban Lãnh đạo của các Tập đoàn, Công ty, Tổ chức tài chính lớn tại Mỹ và Việt Nam.

Hiện nay, với việc thành lập Khu kinh tế chung ASEAN, vấn đề quản trị công ty (QTCty) càng được quan tâm mạnh mẽ hơn nữa. Từ năm 2011, Diễn đàn các thị trường vốn ASEAN (ACMF) và Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã phát hành báo cáo hằng năm của Thẻ điểm QTCty của các nước khu vực ASEAN thực hiện việc chấm điểm xếp hạng QTCty tại khu vực ASEAN. 

Với Thẻ điểm này, các doanh nghiệp niêm yết tại TTCK Việt Nam cũng như các thị trường của các nước trong ASEAN được chấm điểm để đánh giá mức độ quản trị của các doanh nghiệp dựa trên bộ nguyên tắc QTCty của Tổ chức Hợp tác Kinh tế và Phát triển (OECD).

Để trợ giúp cho các DNNY trên TTCK Việt Nam, các công ty đang có kế hoạch kêu gọi các nhà đầu tư chiến lược, chương trình hội thảo tập trung vào yếu tố quan trọng nhất trong QTCty chính là “Năng lực lãnh đạo của HĐQT”. Ngoài ra, với mục tiêu chia sẻ kinh nghiệm thực tế và chuyên sâu hơn nữa cho các thành viên HĐQT, Deloitte đã tổ chức buổi Thảo luận chuyên sâu với chủ đề “Tăng cường năng lực lãnh đạo thành viên HĐQT” vào buổi chiều cùng ngày, trong đó, các diễn giả đã chia sẻ và cùng các khách tham dự thảo luận về những thách thức đối với HĐQT và kinh nghiệm thực tiễn để giải quyết hiệu quả các thách thức này. 

UBCKNN
Tìm kiếm