DIỄN ĐÀN ĐÀO TẠO THỊ TRƯỜNG VỐN TIỂU VÙNG SÔNG MÊ KÔNG – GMS CMEF 2015

15/11/2015 21:49
Theo dòng sự kiện

Trong 2 ngày 5 - 6/11/2015, tại Hà Nội, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (SGDCK Hà Nội) phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu khoa học và Đào tạo Chứng khoán (SRTC) tổ chức diễn đàn “Đào tạo thị trường vốn khu vực tiểu vùng sông Mê Kông - GMS CMEF 2015” với chủ đề “Hợp tác đa phương thúc đẩy đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trên thị trường vốn khu vực”. Tham dự diễn đàn có các đại diện đến từ Ủy ban Chứng khoán (UBCK) và SGDCK của các nước GMS gồm: Việt Nam, Thái Lan, Lào, Campuchia.

Phát biểu khai mạc diễn đàn, Phó Chủ tịch UBCKNN Phạm Hồng Sơn cho biết, trong Chiến lược phát triển thị trường chứng khoán (TTCK) giai đoạn 2011 - 2020, phát triển nguồn nhân lực là một trong những mục tiêu hàng đầu để đảm bảo chất lượng và sự an toàn, tính minh bạch và bền vững của thị trường, từng bước tiếp cận với các thông lệ và chuẩn mực quốc tế.

Tại diễn đàn, đại diện UBCK và SGDCK của các nước GMS đã có bài phát biểu, chia sẻ kinh nghiệm giữa các quốc gia trong lĩnh vực đào tạo công chúng đầu tư và quản lý hành nghề chứng khoán. Theo đó, các đại biểu tập trung thảo luận về 3 nội dung gồm: thực trạng hoạt động đào tạo và kinh nghiệm nâng cao chất lượng đối với người hành nghề chứng khoán; thực trạng đào tạo công chúng đầu tư và tiêu chuẩn cấp chứng chỉ hành nghề phân tích tài chính. Bên cạnh đó, các đại biểu cũng chia sẻ nhiều sáng kiến hợp tác đa phương trong lĩnh vực đào tạo trên thị trường vốn nhằm nâng cao chất lượng của  nguồn nhân lực phục vụ hoạt động và phát triển TTCK.

Bên lề diễn đàn, nhóm Ủy ban công tác dự án Đào tạo người hành nghề chứng khoán (GMS PEWC) cũng họp bàn về các vấn đề cấp phép hành nghề tư vấn đầu tư chứng khoán của các SGDCK thuộc khối GMS và chiến lược phát triển nguồn nhân lực hành nghề chứng khoán cho thị trường trong khu vực GMS. 

UBCKNN
Tìm kiếm