CHỦ TỊCH ỦY BAN CHỨNG KHOÁN NHÀ NƯỚC TIẾP THỊ TRƯỞNG THÀNH PHỐ TACOMA, MỸ

15/04/2016 20:19
Theo dòng sự kiện

Ngày 01/4/2016, tại trụ sở Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN), Chủ tịch UBCKNN Vũ Bằng đã có buổi tiếp bà Marilyn Strickland - Thị trưởng thành phố Tacoma, bang Washington, Mỹ cùng đại diện Lãnh đạo thành phố Tacoma. Buổi tiếp đón nhằm giới thiệu cho đoàn cán bộ thành phố Tacoma những chính sách, bước phát triển của thị trường chứng khoán (TTCK) Việt Nam, các cơ hội khi tham gia đầu tư trên TTCK Việt Nam cho nhà đầu tư nước ngòai (ĐTNN) cũng như việc đầu tư ra nước ngoài của các doanh nghiệp niêm yết (DNNY) Việt Nam.

Chủ tịch UBCKNN cập nhật cho bà Thị trưởng những bước tiến quan trọng về mặt pháp lý cũng như tổ chức vận hành TTCK, đặc biệt là việc gỡ bỏ những rào cản cho nhà ĐTNN khi tham gia đầu tư trên TTCK Việt Nam. Ngoài ra, UBCKNN cũng ủng hộ những DNNY Việt Nam muốn mở rộng việc đầu tư, sản xuất kinh doanh ở thị trường quốc tế, đặc biệt tại thị trường lớn như Mỹ. 

Bà Thị trưởng Marilyn Strickland chia sẻ những thông tin về thành phố cổ Tacoma, định hướng phát triển và thu hút đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, đặc biệt là các dự án nhà ở xã hội cho cư dân thành phố. Bà cũng ca ngợi nỗ lực của UBCKNN về việc thu hút ĐTNN và nâng tầm TTCK. Đặc biệt, thông qua sự kiện Hội nghị Xúc tiến Đầu tư do UBCKNN (Bộ Tài chính) tổ chức tại Mỹ năm 2015, Công ty Cổ phần địa ốc Hồng Quân đã tìm kiếm được cơ hội và xúc tiến dự án xây nhà ở xã hội tại thành phố Tacoma, Mỹ. Bà M. Strickland đánh giá rất cao tiềm lực cũng như tâm huyết của doanh nghiệp này và hy vọng doanh nghiệp này sẽ góp phần đóng góp cho cộng đồng dân cư tại đây. Phía chính quyền thành phố Tacoma cũng cam kết sẽ tạo điều kiện tốt nhất để doanh nghiệp này triển khai thành công dự án nhà ở xã hội tại thành phố và hy vọng đó sẽ là hình mẫu để các doanh nghiệp khác trên TTCK Việt Nam mở rộng đầu tư ra nước ngoài. 

Chủ tịch UBCKNN đã cảm ơn bà Thị trưởng cũng như chính quyền thành phố Tacoma vì sự quan tâm đến TTCK Việt Nam, cũng như mong muốn thúc đẩy thêm nữa mối quan hệ hợp tác đối tác tồn diện giữa Việt Nam và Mỹ.

UBCKNN
(UBCKNN)
Tìm kiếm