CÁC GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG BỀN VỮNG VÀ MINH BẠCH

15/08/2018 22:45
Theo dòng sự kiện

Sáng ngày 03/8/2018, tại Hà Nội, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) và Báo Nhân Dân phối hợp tổ chức Diễn đàn “Để thị trường chứng khoán Việt Nam phát triển bền vững và minh bạch”.

Diễn đàn thu hút khoảng 100 đại diện từ Bộ Tài chính, Ủy ban Giám sát Tài chính Quốc gia, UBCKNN, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, SGDCK Hà Nội, SGDCK Tp. Hồ Chí Minh, Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam, cùng đại diện các Viện nghiên cứu. 

Tại Diễn đàn, các đại biểu tập trung tham luận về triển vọng kinh tế vĩ mô và thị trường chứng khoán (TTCK) các tháng cuối năm 2018 và năm 2019. Các tham luận tập trung làm rõ: Triển vọng kinh tế vĩ mô thế giới và Việt Nam năm 2018 và năm 2019; Chính sách phát triển bền vững và minh bạch TTCK Việt Nam; Tiềm năng và giải pháp phát triển bền vững TTCK phái sinh tại Việt Nam; Cơ hội đầu tư cho năm 2018 và năm 2019. 

Tham luận tại diễn đàn, bà Tạ Thanh Bình, Vụ trưởng Vụ Phát triển TTCK (UBCKNN) cho biết, thời gian qua TTCK phát triển nhanh, khá đồng bộ về cơ cấu. Trong đó, nổi trội nhất đó là TTCK đã thể hiện được chức năng huy động vốn cho nền kinh tế và cho các doanh nghiệp. 

Theo bà Tạ Thanh Bình, trong thời gian tới, UBCKNN sẽ có một số giải pháp chính gia tăng chất lượng tăng trưởng cho thị trường, hướng tới mục tiêu TTCK phát triển ngày càng bền vững, công khai, minh bạch như sau: sửa đổi, bổ sung Luật Chứng khoán theo hướng giải quyết các vướng mắc hiện hành với Luật Doanh nghiệp và Luật Đầu tư; nâng cao thẩm quyền của cơ quan quản lý trong việc quản lý, giám sát và xử lý vi phạm trên thị trường; nâng cao chất lượng quản trị công ty; công bố thông tin; tạo cơ chế xử lý công ty chứng khoán hoạt động kém hiệu quả và thúc đẩy tổ chức kinh doanh chứng khoán phát triển; bổ sung cơ chế bảo vệ nhà đầu tư; đa dạng hóa và nâng cao chất lượng hàng hóa trên thị trường; tăng cường kiểm tra, đặc biệt là giám sát quá trình tăng vốn và sử dụng vốn trước khi đăng ký giao dịch và niêm yết; giám sát về tính minh bạch các thông tin trong báo cáo tài chính của các công ty đại chúng, vấn đề sử dụng vốn, công bố thông tin và quản trị công ty; khuyến khích các doanh nghiệp niêm yết áp dụng các chuẩn mực và thông lệ quốc tế về công bố thông tin báo cáo tài chính theo các chuẩn mực kế tốn và kiểm tốn quốc tế; phát triển cơ sở nhà đầu tư, thu hút vốn đầu tư nước ngồi; nâng hạng TTCK Việt Nam và tăng cường tính minh bạch của TTCK.

UBCKNN
Tìm kiếm