Sinh viên được trang bị kiến thức tài chính thông qua chuỗi sự kiện "Đồng tiền thông thái"

02/10/2024 16:13
Chuỗi sự kiện "Đồng tiền thông thái" đã trang bị cho sinh viên kiến thức cơ bản về tài chính - ngân hàng, lịch sử tiền tệ Việt Nam, hiểu về giá trị của đồng tiền. Đồng thời hướng dẫn cách tiếp cận các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng, những lưu ý trong việc vay vốn ngân hàng nhằm nâng cao khả năng tiếp cận các nguồn vốn chính thức cho người dân. Sự kiện do Học viện Ngân hàng phối hợp với Vụ Truyền thông, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức, dành cho tân sinh viên và sinh viên đang theo học tại các trường đại học, học viện và cao đẳng khu vực Hà Nội.

Chuỗi sự kiện năm nay nhằm thực hiện chiến lược tài chính toàn diện quốc gia và các đề án của Chính phủ đưa ra. Bao gồm: Đề án nâng cao khả năng tiếp cận dịch vụ ngân hàng cho nền kinh tế, đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2021-2025, đề án đẩy mạnh thanh toán qua ngân hàng đối với các dịch vụ công...

 

 

     Phó Thống đốc NHNN Đào Minh Tú tham quan các gian hàng tại sự kiện

 

Sự kiện giúp các sinh viên nắm bắt được các quy định của pháp luật về tiết kiệm, hướng dẫn thủ tục, quy trình gửi tiết kiệm, những lưu ý, cảnh báo cho người dân trong việc gửi tiết kiệm. Các quy định của pháp luật về hoạt động thanh toán, giới thiệu, hướng dẫn cách thức sử dụng các sản phẩm dịch vụ thanh toán.

Đồng thời, cung cấp những lưu ý, cảnh báo trong sử dụng dịch vụ thanh toán nhằm đảm bảo an toàn, tránh rủi ro cho người sử dụng; bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng sử dụng các sản phẩm, dịch vụ tài chính ngân hàng…

 

Sự kiện thu hút đông đảo sinh viên tham gia

 

 

Nhiều hoạt động và quà tặng hấp dẫn tại các gian hàng

 

Hướng tới ba yếu tố hữu ích - hấp dẫn - sáng tạo, chuỗi sự kiện bao gồm nhiều hoạt động hấp dẫn nhằm truyền tải các thông tin về tài chính, ngân hàng một cách sinh động, đơn giản, dễ nhớ, dễ hiểu và có sức lan tỏa rộng rãi.

 

Tọa đàm giáo dục tài chính cho sinh viên

 

Thông qua các hoạt động như: talkshow tìm hiểu về đồng tiền Việt Nam, tọa đàm về giáo dục tài chính cho sinh viên, cuộc thi hiểu biết về tài chính, các bạn sinh viên sẽ có cơ hội hiểu hơn về giá trị của đồng tiền để biết cách ứng xử sao cho đúng với tiền, có thể hiểu biết về lịch sử của đồng tiền Việt Nam, từ những đồng tiền đầu tiên có hình hài ra sao, được làm bằng chất liệu gì, cho đến những đồng tiền đang lưu hành tại Việt Nam hiện nay. Ngoài ra, các bạn sinh viên sẽ biết được những thông tin, kiến thức cơ bản về tín dụng tiêu dùng, thanh toán không dùng tiền mặt và các lưu ý để bảo vệ bản thân tránh khỏi các rủi ro khi sử dụng các sản phẩm, dịch vụ tài chính.

 

Huyền Trang
(Tạp chí Chứng khoán)
Tìm kiếm